8 Nguyên tắc cơ bản về chế độ ăn uống mẹ bầu cần nắm vững

Từ thời điểm quyết định sẽ mang thai, người mẹ cần hiểu được rằng sức khoẻ không chỉ có ý nghĩa quan trọng với chính mình mà còn với cả đứa con tương lai. Và cũng từ lúc đó, mẹ biết cần phải “ăn cho hai người”, không phải về lượng mà còn về chất. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản cho chín tháng ăn uống lành mạnh

1. Tính toán khi ăn

Bạn cần ăn cả bữa chính và đồ ăn nhẹ. Hãy nhớ rằng mỗi miếng ăn trong quá trình mang thai là một cơ hội để bạn cung cấp chất dinh dưỡng nuôi con bạn khoẻ mạnh

2. Chất lượng hơn là số lượng

Chế độ ăn cho mẹ bầu

Cần tính toán để ăn những thức ăn có chất lượng. Mặc dù lượng calo đều là 840 Kcal, Nhưng bạn nên chọn nho khô nguyên hạt hơn là một cái bánh rán

Tương tự 420 Kcal trong 10 củ khoai tây chiên không bằng 420 Kcal trong 10 củ khoai tây nguyên vỏ

3. Cố gắng đừng bỏ bữa

Khi nhịn đói em bé của bạn cũng sẽ bi bỏ đói. Một bào thai không thể tách rời cơ thể mẹ, nó cần được nuôi dưỡng thường xuyên theo định kỳ và với vai trò là nguồn cấp duy nhất vào tử cung, chỉ bạn có thể cung cấp thức ăn cho con bạn

4. Chế độ ăn thông minh

Hãy lựa chọn dinh dưỡng hiệu quả cho túi tiền của bạn bằng cách chọn những loại thức ăn ít calo, giàu chất dinh dưỡng.
Ví dụ : hãy chọn thịt nạc thay vì thịt mỡ, sữa hoặc sản phẩm từ sữa ít béo hoặc không béo thay vì sản phẩm chứa chất béo. Hãy chọn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và clo, ví dụ như các loại hạt, trái cây khô là những loại có thể giúp bạn và em bé tăng cân vừa đủ, không quá nhiều

5. Cacbonhydrate là một vấn đề cần quan tâm

Nó được ví như việc nạp nhiên liệu cho cơ thể, giống như nạp xăng cho các phương tiện đi lại.
Cacbonhydrate có trong bánh mỳ nguyên hạt, ngũ cốc nguyên chất, gạo lức, trái cây tươi, rau xanh, khoai tây… có thể cung cấp vitamin B, chất khoáng vi lượng, protein, chất xơ quan trọng.
Nghiên cứu gần đây chỉ ra thêm một lợi ích của những người sử dụng cacbonhydrate chưa tinh chế: ăn nhiều chất xơ có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường trong thời kỳ mang thai.

6. Giải pháp ăn nhiều bữa

chế độ ăn cho mẹ bầu
Chế độ ăn cho mẹ bầu
Bạn sẽ thấy dễ dàng hơn khi chia bữa ăn hàng ngày thành năm hoặc sáu bữa nhỏ thay vì ba bữa lớn. Giải pháp ăn nhiều bữa nhỏ giúp bạn duy trì ổn định đường huyết; vì vậy sẽ tăng cường năng lượng cho bạn

7. Không nên ăn đồ ngọt

Để thưởng thức cảm giác ngon ngọt và giàu dinh dưỡng hãy sử dụng trái cây, nước ép trái cây…

8. Chọn thực phẩm tốt

Mẹ bầu nên cân nhắc và lựa chọn thực phẩm xanh, sạch. Hãy chọn những rau qủa tươi; hãy chọn cách hấp, xào qua để có thể giữ lại nhiều vitamin và khoáng chất.

Phòng khám Sản phụ khoa 43 Nguyễn Khang hay còn được gọi là phòng khám bác sĩ Vĩ là địa chỉ khám thai lớn và uy tín nhất tại Hà Nội . Với bề dày hoạt động trên 15 năm cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi; giàu kinh nghiệm đến từ các viện sản lớn như bệnh viện phụ sản Trung Ương, phụ sản Hà Nội… sẽ theo dõi và khảo sát thai kỳ để các mẹ bầu có thể yên tâm chào đón những thiên thần khoẻ mạnh. Để đặt lịch khám nhanh chóng và thuận tiện, mẹ bầu có thể đặt lịch qua website: DK.SAN43NGUYENKHANG.VN  hoặc Zalo: 0342318318, Facebook: https://www.facebook.com/san43nguyenkhang.vn

Bình luận